Thẻ thanh toán Quốc tế là gì? Và làm cách nào để mở thẻ thanh toán Quốc tế?

Danh Mục : Lượt Xem : 2207 Nhận Xét : 0

Hiện nay, việc mua sắm online ngày càng tăng cao do nhu cầu thiết yếu của người dùng, cùng với đà phát triển đó thì số lượng người mua sắm hàng hóa nước ngoài và thanh toán Quốc Tế cũng dần nhiều lên.

Để mua sắm được sản phẩm nước ngoài cả online và offline, bạn cần phải có thẻ thanh  toán Quốc Tế hay thẻ ghi nợ Quốc tế để tiến hành thanh toán điện tử qua tài khoản Ngân hàng.

Vậy thẻ thanh toán Quốc tế là gì? Các loại thẻ thanh toán thông dụng hiện nay? Và làm cách nào để mở thẻ thanh toán Quốc tế. Hãy cùng Fado tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Thẻ thanh toán Quốc tế là gì?

Đương nhiên mua hàng thì phải trả tiền, đi chợ thì phải cần tiền. Mà chợ online thì không trả bằng tiền mặt được, nhất là khi cần thanh toán ở các website nước ngoài. Đó là lúc bạn cần đến một chiếc thẻ thanh toán quốc tế. Thẻ này không những cho phép bạn thanh toán online mà còn thanh toán tại chỗ (quẹt/cà thẻ) trên phạm vi toàn cầu, chứ không chỉ giới hạn trong lãnh thổ Việt Nam.

Thẻ thanh toán quốc tế là sản phẩm liên kết giữa ngân hàng địa phương và một tổ chức thẻ quốc tế như: Visa, MasterCard, American Express, JCB v.v. Do đó trên thẻ luôn có tên ngân hàng phát hành (Vietcombank, ACB…) đi kèm tên của tổ chức thẻ (Visa, MasterCard…). Về tính năng thanh toán thì không có sự khác biệt mấy giữa các thẻ.

Các loại thẻ thanh toán Quốc tế thông dụng hiện nay:

Thẻ ghi nợ – Debit Card:

Thẻ ghi nợ là thẻ kết nối với tài khoản tiền gửi của bạn tại ngân hàng. Nó cho phép bạn chi tiêu trên chính số dư của tài khoản. Tức là mọi giao dịch bằng thẻ đều trừ tiền trong tài khoản của bạn. Khi tài khoản hết tiền thì thẻ cũng không dùng được.

Debit Card được chia làm 2 loại:

  • Thẻ ghi nợ nội địa: được quen gọi là thẻ ATM, chỉ dùng được trong nước.

  • Thẻ ghi nợ quốc tế: có gắn logo Visa, MasterCard… và thường có thêm chữ Debit.

Thủ tục làm thẻ ghi nợ quốc tế (Visa Debit, MasterCard Debit…) rất đơn giản. Bạn chỉ cần mang CMND/thẻ căn cước đến quầy giao dịch của ngân hàng đề nghị mở tài khoản và phát hành thẻ. Bạn nạp tiền vào tài khoản, chờ 3 – 7 ngày để nhận thẻ và bắt đầu chi tiêu. Phí phát hành khoảng 50k nhưng thường được miễn. Với thẻ ghi nợ quốc tế, sẽ có thêm phí thường niên khoảng 100k/năm.

Thẻ ghi nợ là thẻ kết nối với tài khoản tiền gửi của bạn tại ngân hàng. Nó cho phép bạn chi tiêu trên chính số dư của tài khoản.

Thẻ tín dụng – Credit Card

Thẻ tín dụng cho phép bạn chi tiêu trước, trả tiền sau trong một hạn mức được ngân hàng cấp. Có thể hiểu là ngân hàng cho bạn mượn tiền để xài và bạn sẽ phải hoàn trả trong thời hạn quy định (thường tối đa là 45 ngày, có thể khác tùy ngân hàng), nếu không sẽ phải chịu lãi cao.

Để phát hành thẻ tín dụng, bạn thường phải chứng minh thu nhập (bảng lương…) hoặc có tài sản đảm bảo. Dựa vào đó ngân hàng sẽ cấp hạn mức chi tiêu cho bạn. Nhìn chung, điều kiện làm thẻ tín dụng khá khắt khe. Đó là vì ngân hàng cần đảm bảo khả năng chi trả của bạn.

Mức phí thường niên của thẻ tín dụng dao động từ vài trăm nghìn – vài triệu / năm.

Thẻ tín dụng cho phép bạn chi tiêu trước, trả tiền sau trong một hạn mức được ngân hàng cấp

Thẻ trả trước – Prepaid Card

Thẻ trả trước quốc tế gần giống như thẻ Debit. Nó cũng dùng được online và tại chỗ trên toàn cầu, ở những nơi chấp nhận Visa, MasterCard… Tuy nhiên, điểm khác là thẻ trả trước không kết nối với một tài khoản nào. Bạn không cần mở tài khoản ngân hàng, chỉ cần nạp tiền vào thẻ trước và tiêu xài tiền ngay trong thẻ. Thẻ này có thể được dùng như quà tặng cho người khác, như một cái thẻ điện thoại.

Dù về lý thuyết thẻ trả trước quốc tế có thể dùng ở bất cứ đâu chấp nhận Visa, MasterCard…, nhiều nhà cung cấp dịch vụ có thể từ chối loại thẻ này. Do đó, nếu để sử dụng lâu dài tốt hơn bạn nên chọn thẻ ghi nợ quốc tế thay vì thẻ trả trước.

Thẻ trả trước quốc tế gần giống như thẻ Debit. Điểm khác là thẻ trả trước không kết nối với một tài khoản nào

Thẻ Visa/ Master Card ảo

Thẻ ảo là một loại thẻ trả trước. Như tên gọi của nó, khi mua thẻ ảo bạn chỉ nhận được thông tin thẻ để sử dụng online chứ không được cấp một tấm thẻ vật lý.

Thẻ ảo có thể sử dụng “chữa cháy”, như thẻ xài 1 lần rất tiện lợi với ưu điểm bảo mật cao. Tuy nhiên, bạn có thể gặp khó khăn trong việc xác thực thẻ tại một số dịch vụ yêu cầu việc đó. Thậm chí, một số website không chấp nhận thẻ ảo do lo ngại lạm dụng.

Thẻ ảo là một loại thẻ trả trước. Như tên gọi của nó, khi mua thẻ ảo bạn chỉ nhận được thông tin thẻ để sử dụng online chứ không được cấp một tấm thẻ vật lý.

Làm cách nào để mở thẻ thanh toán Quốc tế

Hiện nay, hầu hết tất cả các Ngân hàng ở các tỉnh đều có các loại thẻ thanh toán Quốc tế, vì lẽ đó, không quá khó khăn để bạn có thể làm cho mình một cái thẻ thanh toán Quốc tế.

Bạn có thể đến trực tiếp tại các ngân hàng để làm thẻ Visa hoặc đăng ký làm thẻ thông qua hệ thống online của các ngân hàng. Hiện nay có rất nhiều ngân hàng cho phép bạn làm thẻ Visa thanh toán quốc tế như: ACB, Sacombank, Vietcombank, HSBC,…

Những yêu cầu và giấy tờ cần thiết khi làm thẻ Visa.

  • Để có thể mở được thẻ Visa bạn cần:

  • Trên 18 tuổi. Nếu bạn từ 15-18 tuổi thì cần có người đại diện mới có thể làm thẻ Visa.

  • Thẻ căn cước công dân. (giấy chứng minh nhân dân)

  • Ngoài ra tùy theo loại thẻ Visa và tùy theo ngân hàng mà bạn cần cung cấp thêm một số giấy tờ khác như giấy chứng minh thu nhập, hộ khẩu, hộ chiếu..

Một số lưu ý khi sử dụng thẻ Visa:

  • Không nên để quá nhiều tiền trong thẻ Visa. Khi dùng thẻ visa để thanh toán nên nộp vừa đủ số tiền mà bạn mua hàng, tránh trường hợp bị mất mát không rõ lý do.

  • Dùng bàn phím ảo khi nhập thông tin thanh toán.

  • Giữ thẻ cẩn thận, không để người khác thấy thông tin trên thẻ Visa của bạn. Vì chỉ cần thấy những thông tin trên thẻ Visa của bạn thì họ có thể sử dụng thông tin đó để thanh toán cho họ.

  • Chỉ dùng thẻ Visa để thanh toán khi mua hàng tại các trang web uy tín.

Nếu bạn là một người hơi “lười” trong việc làm một mớ thẻ ngân hàng và bọc đầy ví nhưng lại cần mua một vài món đồ mình yêu thích mà chỉ có ở nước ngoài. Thì việc lựa chọn các mặt hàng đa dạng và phong phú trên các trang thương mại điện tử quốc tế qua Vận Chuyển Siêu Tốc  sẽ là một lựa chọn nhanh chóng và tiện lợi nhất.