Người tiêu dùng Việt chờ đón dịp giảm giá Black Friday

Danh Mục : Lượt Xem : 1367 Nhận Xét : 0

Không chỉ ở Mỹ, trong những năm gần đây, Black Friday dần trở thành dịp mua sắm giảm giá được người tiêu dùng Việt Nam đón đợi. Ở Việt Nam, Black Friday ngày càng sôi động, thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng.

Ngày thứ 6 được chờ mong

Black Friday, hay ngày "Thứ sáu đen tối", được ấn định vào thứ sáu đầu tiên sau ngày lễ Tạ Ơn, thường rơi vào khoảng 23 - 29/11 hàng năm và được coi là ngày ưu đãi lớn, với nhiều chương trình giảm giá mạnh của các nhãn hàng

Black Friday đã chứng minh vị trí hàng đầu trong mùa mua sắm cuối năm.

Khi nhắc đến Black Friday, phần lớn sẽ nghĩ tới "siêu giảm giá". Hàng loạt thương hiệu bán lẻ trên thế giới sẽ tung ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhất trong năm. Trong dịp này, hầu hết đều đưa ra khuyến mãi lên đến 50% để tận dụng sức mua khổng lồ dịp cuối năm.

Chính vì vậy, năm nào cũng có cảnh tượng dòng người xếp hàng dài trước các siêu thị, trung tâm thương mại để mua được món đồ giảm giá ưng ý. Thậm chí, nhiều người còn chờ sẵn từ đêm hôm trước để có thể trở thành những người đầu tiên mua được vào sản phẩm giảm giá.

Sức mua trong ngày Black Friday của một số nhãn hàng có thể so sánh với doanh thu vài tháng trước cộng lại. Ai cũng cố gắng sắm sửa nhiều mặt hàng giá tốt, từ thời trang, mỹ phẩm tới đồ tiêu dùng, gia dụng, điện máy, hay thậm chí là đồ nội thất cho căn nhà của mình.

Làn sóng Black Friday tại Việt Nam

Vài năm trở lại đây, sức ảnh hưởng của Black Friday không chỉ dừng lại ở phương Tây mà còn lan tới Việt Nam. Hưởng ứng ngày hội này, nhiều trung tâm thương mại, cửa hàng đã tung ra các chương trình ưu đãi thu hút khách hàng.

Khách hàng hân hoan đón chờ mỗi dịp Black Friday để mua sắm với giá tốt.

Dịp Black Friday 2017, nhiều tuyến phố chính tại TP.HCM, Hà Nội đã chật cứng vì dòng người săn hàng giảm giá. Các tuyến đường Hai Bà Trưng, Phạm Ngọc Thạch, Đồng Khởi, Lê Duẩn tại TP.HCM dẫn về những trung tâm thương mại của Vincom kẹt cứng người và xe.

Trong khi đó, tại khu vực Vincom Bà Triệu (Hà Nội) hay Vincom Đồng Khởi (TP. HCM), nhiều bạn trẻ háo hức xếp hàng, mong ngóng giờ mở cửa. Dù 9h30 trung tâm thương mại mới mở cửa, nhiều người đã có mặt từ 7-8h. Minh Châu (27 tuổi, nhân viên văn phòng - Hà Nội) cho biết cô đã bắt đầu hạn chế mua sắm và để dành tiền trước đó khoảng một tháng để “dồn sức” cho ngày Black Friday.

Các TTTM nắm bắt xu thế

Là nơi tập trung nhiều gian hàng và thương hiệu, các trung tâm thương mại đã rất nhạy bén trong việc tiếp cận trào lưu Black Friday.

Giới trẻ và các gia đình hiện đại có xu hướng lựa chọn trung tâm thương mại lớn do sự tiện lợi, khi nhiều thương hiệu đều tập trung tại một địa điểm. Các tín đồ thời trang thường tìm đến Vincom Center Bà Triệu, Đồng Khởi, nơi có các thương hiệu quốc tế thời thượng như Zara, H&M, Pull&Bear, Mango, Charles & Keith, Aldo... hay các chuỗi thời trang trong nước như Canifa, Bò Sữa by Boo… Đây cũng chính là tâm điểm của “bữa tiệc săn sale” cuối năm dành cho những người mê mua sắm.

Các nhãn hàng tại các trung tâm thương mại cũng “bắt” trào lưu Black Friday với ưu đãi lớn.

 

Các gia đình trẻ lại quan tâm đến đồ gia dụng, thiết bị nhà bếp, đồ dùng mẹ và bé, đồ nội thất. Tại các thành phố lớn, người tiêu dùng thường tìm đến Vincom Mega Mall Royal City, Times City (Hà Nội) và Thảo Điền (TP. HCM). Trong khi đó, người dân cũng ưa chuộng các siêu thị tiêu dùng lớn hay trung tâm thương mại trên địa bàn.

Black Friday hứa hẹn trở thành một trong những dịp mua sắm được chờ đợi nhất năm. Đây không chỉ là “thời điểm vàng” của các nhãn hàng và chuỗi bán lẻ, mà còn là cơ hội tốt giúp người tiêu dùng sở hữu sản phẩm tốt với giá hợp lý.

Nguồn :24h.com.vn