Mua sắm online trở thành trào lưu "hot" cho chị em những ngày cận Tết

Danh Mục : Lượt Xem : 894 Nhận Xét : 0

Chỉ với một cú nhấp chuột, người dân đã có thể mua sắm trực tuyến nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu tết, từ phổ biến như giỏ quà, rượu bia, bánh mứt kẹo cho đến những mặt hàng đặc trưng tết như giò chả, bánh chưng...

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết nguyên đán, người dân ùn ùn đổ về các siêu thị để mua sắm Tết, tạo nên quang cảnh đông đúc, chen lấn đến nghẹt thở. Không chỉ khó khăn trong việc chọn lựa hàng mà ngay tại quầy thu ngân cũng có đến hàng trăm người đứng xếp hàng chờ thanh toán. Nhiều người đã phải bỏ lại hàng hóa để về tay không vì không đủ kiên nhẫn chờ đến lượt.

Rút kinh nghiệm từ năm trước, năm nay, thay vì bon chen tại các cửa hàng hay siêu thị, nhiều chị em đã tìm đến các trang thương mại điện tử uy tín để sắm Tết online.

Mua sắm trực tuyến giúp những người bận rộn có đủ thời gian nghiên cứu, cân nhắc đúng món quà ưng ý, lại mua được với giá hời nhờ những đợt khuyến mãi khủng, liên tục được tung ra trong suốt cả tháng.

Chỉ cần tranh thủ vài phút lướt web đặt hàng là sẽ được ship tất tần tật những gì mình cần về nhà. Mua hàng online lại thường rẻ hơn mua ngoài cửa hàng vì không mất chi phí mặt bằng, điện nước, nhân công… nên ngày càng nhiều người tiêu dùng lựa chọn, đặc biệt là giới văn phòng.

Tại các trang mạng, để thuận tiện cho khách hàng trong việc lựa chọn quà tết, các shop online đã chia các sản phẩm quà tết theo chủ đề cụ thể. Theo đó, ngoài những shop hàng online chuyên kinh doanh các loại quần áo, nhiều trang mạng lại nhắm vào dịch vụ quà tết.

Những trang này phân thành các chủ đề như giỏ quà tặng gia đình, giỏ quà biếu ông bà, giỏ quà biếu sếp... Việc đặt tên cho những giỏ quà cũng khá hấp dẫn: Giỏ quà Đắc tài đắc lộc, giỏ quà Tết Xuân như ý... Giá cả cũng được nhà kinh doanh công khai cùng chất lượng sản phẩm. 

Những mặt hàng quê, đặc sản các vùng miền cũng khá đắt hàng trong dịp tết sắp tới. Các mặt hàng thuộc loại đặc sản, quý hiếm như: Hạt dẻ Cao Bằng, măng khô Lạng Sơn, thịt trâu gác bếp, gạo nếp nương, gạo nếp cẩm,.... được các chợ online đăng bán với những lời cam kết hấp dẫn.

Chị Lan làm hành chính ở một công ty ở Cầu Giấy (Hà Nội) chia sẻ, năm nào chị cũng phải làm việc đến tận sát Tết nên không có nhiều thời gian để ra ngoài sắm sửa. Các dịch mua hàng online đã giúp chị giải tỏa được nỗi lo không kịp mua những món quà Tết chất lượng để biếu gia đình nội ngoại.

Tuy nhiên, tình cảnh "treo đầu dê, bán thịt chó" vẫn diễn ra nhan nhản. Chị Ngân, nhân viên kinh doanh tại một công ty trên đường Hoàng Đạo Thúy, Hà Nội cho biết: "Vì không có nhiều thời gian nên mình cũng hay mua hàng qua mạng. Không thể phủ nhận sự tiện lợi của dịch vụ này, tuy nhiên cũng có những điều đáng lưu ý. Mình thường xuyên phải trả lại đồ đặt mua vì thực tế không giống như những mẫu được họ đăng tải trên mạng. Do đó, hàng tết đa số là thực phẩm, vấn đề chất lượng, uy tín là rất đáng quan tâm. Phần lớn kinh doanh kiểu này đều là cá nhân, hộ gia đình nhỏ lẻ, do đó, việc bảo quản chất lượng, vệ sinh của các mặt hàng sẽ hạn chế".

Ghi nhận trên nhiều diễn đàn xung quanh dịch vụ mua bán hàng tết online cho thấy, khách hàng hoàn toàn có thể gặp những rủi ro nguy hiểm như bị lừa đảo, nhận hàng quá đát, hàng không đúng chất lượng. 

Thậm chí, có một số đối tượng lợi dụng kẽ hở của việc chuyển khoản, chuyển tiền qua bưu điện nên lập ra những topic bán hàng để lừa đảo, khi người mua chuyển tiền thì lấy số tiền đó, xóa topic và biến mất.

Đặc biệt, các mặt hàng thuộc loại đặc sản của các miền quê, vấn đề xuất xứ, chất lượng luôn khiến người mua băn khoăn. 

Chị Ngân cho biết thêm, phần lớn các mặt hàng này đều được các chủ trang mạng quảng cáo là do gia đình tự sản xuất do đó không thể nắm được xuất xứ, rất dễ mua phải hàng dởm.

Nhiều người có kinh nghiệm mua hàng online khuyến cáo, khi đi chợ online, khách hàng cần tỉnh táo lựa chọn những công ty lớn, các trang mạng có uy tín. Hơn thế, khi mua, cần xem kỹ sản phẩm khi được giao có giống chủng loại, mã hàng mà mình đã đặt hay không, tránh tình trạng đặt hàng trên web một kiểu, giao hàng lại là sản phẩm có chất lượng kém, thậm chí là những mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng. Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm nước ngoài bạn  có thể đặt mua hàng quốc tế tại Vận Chuyển Siêu Tốc.

Vận chuyển Siêu Tốc cung cấp dịch vụ mua hộ,vận chuyển quốc tế đường hàng không, đường biển từ Việt Nam đến Nhật Bản, Mỹ… và ngược lại uy tín chất lượng

Khách buôn hoặc nhu cầu vận chuyển số lượng lớn xin liên hệ:085.6666.222

Hotline          :0922085085

Website         :https://vanchuyensieutoc.com/